Nạp Gas điều hòa, cách nạp Gas điều hòa chuẩn

Nạp gas điều hòa là công việc quan trọng cần nhiều yếu tố cũng như kinh nghiệm để tránh sai sót.

Kiếm tra điều hòa để thay Gas là bước vô cùng quan trọng

Kiếm tra: Gắn một đầu dây dài vào đồ hố nạp ga, một đầu còn lại gắn vào giàn nóng tại cái đai ốc nạp gas. Nhìn kim chỉ trên đồng hồ xem lượng gas điều hòa thừa hay thiếu, nếu thiếu, thừa thì làm bước tiếp theo.

Gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo, một đầu còn lại gắn vào bình gas thì thực hiện việc nạp gas điều hòa hay rút gas điều hòa. Nhưng nên chú ý trước khi nạp gas vào điều hòa thì phải xả không khí trong đường ống của hai dây ra vì chúng ta không thể để Gas và không khí lẫn vào nhau và cùng chạy vào hệ thống được, nếu có không khí lẫn vào hệ thống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lạnh của điều hòa.

Sau khi cân chỉnh gas phù hợp thì khóa van ở bình gas trước, rồi khóa van ở giàn nóng rồi tiếp đến mới khóa van ở đồng hồ đo để nhằm tránh sự thất thoát gas trong hệ thống và tránh sự rò rỉ gas ra môi trường làm độc hại đến tầng ozone.

Chú ý: Trong quá trình cân chỉnh Gas cho hệ thống, bạn phải mở cho hệ thống hoạt động để gas được luân chuyển thì việc cân chỉnh gas mới chính xác 100%. Sau khi cân chỉnh gas xong thì cứ để máy chạy test khoảng 30 – 60 phút. Việc làm này giúp cho máy chạy ổn định lại các thông số nhiệt động vừa mới thay đổi một lần nữa.

Chia sẻ trên:

Bài viết liên quan

Bài kế tiếp
Bài tiếp theo »